Silence.

Friday, 26. November, 00:54

Buồn và thất vọng là hai trạng thái khác nhau.  Mình chỉ buồn thôi.  Có những đổi thay mình nên chấp nhận, mặc dù với nỗi buồn.

Hạnh phúc đơn giản chỉ là được cuộn tròn trong chăn, ngủ một giấc chừng 3 tiếng ở nhà bạn thân vào cái giờ rất oái oăm, nhưng ngon lành và không mộng mị. Tỉnh dậy lúc 8 rưỡi tối, nó hỏi mày có ăn cơm không, chạy ra ngoài đã có đồ ăn bày sẵn trên bàn. Nói chuyện linh tinh. Cảm giác ấm áp của những ngày cũ dịu dàng bao bọc, những ngày không quá thảnh thơi, vô lo vô nghĩ, nhưng giản đơn, không cuống cuồng cuốn theo cuộc sống riêng và những dự định của bản thân như bây giờ.

Hay như trưa hôm qua lúc check facebook, có một cái notification, “Thach Thao Ho tagged you in the note…”, làm mình mỉm cười. Đọc hết cái note như một bài review về Ỷ Thiên Đồ Long Ký, và ấn like. Like cái note thì ít thôi, nhưng like vì mình được tag. Cảm giác có ai đó nghĩ đến mình, mặc dù chỉ là in ít thôi, khiến mình vui. Giật mình vì khoảng thời gian 4 năm quen biết. Chị là người bạn duy nhất từ những ngày đầu tập tành blog 360 mình còn giữ liên lạc đến tận bây giờ. Quý giá lắm <3.

Gần sáng. Nghe ngoài trời nhiều gió. Bỗng dưng thấy an toàn khi được ở một mình trong nhà, vừa nghe nhạc, vừa cặm cụi sửa slide thuyết trình, hoặc làm bài tiểu luận giữa kì môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, hoặc ngồi nghe lại script tiếng Trung. Rất nhạt nhẽo, nhưng yên ổn trong cái chốn riêng của mình. Không phải ra đường, không sợ bị tai nạn, không đến trường, không họp hành, không va chạm hay cãi cọ, không phải nhìn thấy những điều mắt không muốn nghe, tai không muốn thấy.

Những ngày cuối tháng 11 u ám, nhìn đâu cũng chỉ thấy nỗi buồn, bị thương một chút thôi cũng sẽ khó lành hơn, nước mắt dễ chảy xuôi. Chỉ biết ru mình qua những ngày lạnh đắng này bằng nối nhớ ấm áp về những điều cũ kĩ, để thấy mình vẫn còn điều gì đó để dựa vào khi con đường trước mắt là mờ mịt sương mù…

Life as we know it có hay ko nhỉ? Muốn đi xem… smile

Leave a Reply

