“Một mình thì không cô đơn, nhớ một người nên mới cô đơn”

“… Dù hai con người có rất nhiều điểm chung, vẫn có thể có hai cuộc sống rất khác nhau, với những mối quan tâm khác nhau. Mình đã từng thử quăng mình vào cuộc sống của em, thế giới của em, làm việc cùng chỗ với em, đi chơi với những người bạn của em, làm những việc em làm, và không làm những việc em không làm. Chỉ để nhận ra, dù mình có cố gắng đến mấy, thế giới của em vẫn là thế giới của em, và mình không nên không phải chen chân trong đó. Mình có một thế giới khác, với mình là tự do hơn, gần gũi với những con người mà theo em là “shallow” hơn, và vui những niềm vui đôi khi em không hiểu nổi. Mình không bắt em hiểu được, mà thực ra em cũng chẳng cần hiểu làm gì. Vì em vẫn sống rất tốt trong thế giới của em mà. Chỉ có điều, mình nhớ em nhiều lắm.”

“Mình không phải là không nhớ em đâu nhé. Phải nói thế ngay từ đầu, vì tính em rất là hay tủi thân, lúc nào cũng trách mình như thể chẳng còn quan tâm em như trước. Em vẫn vậy, như một con ốc bướng bỉnh, lúc nào cũng rút sâu vào cái vỏ tưởng như là an toàn của riêng mình. Em có lẽ sẽ mãi mãi như vậy, đầy những tự ti, mặc cảm, và những ưu phiền rất ư là con gái. Nhưng ngọt ngào và trìu mến thì cũng chẳng ai bằng em. Đi với em, là những lúc vô ưu, là những lúc mình như được “âu yếm tinh thần”. Thế nên mình cần em lắm lắm. Nhưng em cũng ngày càng bận rộn, không chỉ với gia đình, mà giờ là với công việc mới mà em ngày càng gắn bó. Em chẳng còn thời gian để dành cho mình. Mình nhớ em, mà không biết làm sao để giằng em ra được một lúc khỏi cái cuộc sống đầy quy củ rất nhịp nhàng của em. Em thì bắt mình phải chủ động gọi em, vẫn bởi cái mặc cảm của em. Nhưng gọi em làm gì khi chỉ nhận được lời từ chối. Nào, thế bây giờ em có chủ động gọi cho mình?”

(Nick D.)

Leave a Reply

