Những chuyện vui vẻ gần đây.

1. Ngày hôm qua đã đi gần 50 cây để thăm một ngôi đền Phật giáo ở ngoại ô Jakarta. Thói quen những ngày còn ở nhà, những khi thấy bất an hoặc trước mỗi sự kiện quan trọng, mình đều đi Phủ vào sáng sớm để thắp hương và cầu bình an. Thật tốt khi ở 1 nơi xa lạ thế này, mình vẫn tìm được một ngôi đền Phật giáo :), mặc dù hơi xa một chút nhưng đi thăm thú đó đây luôn khiến mình thấy an tâm và làm dịu lại tất cả những chộn rộn lo lắng trong lòng.

Xuống xe bus trời bắt đầu mưa. Indonesia thời gian này trong năm thường là thời khắc chuyển giao giữa mùa khô và mùa mưa, vậy nên thời tiết thất thường, mưa rất nhiều và nắng cũng rất chứa chan hihi. Sau khi thắp hương xong, mình ngồi lại 1 quán cafe gần đó, uống trà chanh và ngắm mưa rơi xuống mặt hồ xanh ngắt. Quán bật Cold Play. Bình yên vô cùng.

Buổi tối bố gọi điện chúc mừng 8/3 lúc mình đang ăn tối. Bố bảo khi nào về nhà sẽ có quà. Mình nhớ bố quá đi mất huhuhuhuhuh. Thấy hơi tội lỗi vì nhớ bố nhiều hơn nhớ mẹ dù chỉ nhiều hơn 1 chút thôi. Father and daughter mà dễ hiểu phải không? Father knows best!

Hệ quả của việc di chuyển một quãng đường dài và đi bộ nhiều một ngày trời mưa, mình về nhà lúc 11h đêm với cái lưng và đầu đau nhức. Mình đoán mình đã bị trúng gió =). Hehehe. Nửa đêm phải mò dậy áp dụng cách đánh gió truyền thống ở nhà với gừng và rượu. Vậy mà đến tận gần sáng mới ngủ được. Thôi dù sao đã học được một bài học hahaha.

2. Gần đây có nhiều chuyện rất điên cá chiên (sao mình thấy cụm từ “điên cá chiên” nó hay quá đi!!! Cảm ơn Reiko hahah). Hôm nay mình nói chuyện đêm khuya với Hài Cốt trước khi anh ta dời Prague đi Athens và đã đưa ra một quyết định quan trọng: If it doesn’t feel right, I will not do it. Mình cũng dũng cảm đấy chứ? Từ bỏ một cơ hội tốt để tìm đến một cơ hội… tốt hơn dù rủi do nhiều hơn =). Sau khi quyết định, tự nhiên thấy vui vẻ quá vì không còn phải phân vân nữa!

Mình đã học được quá nhiều bài học xương máu trong chỉ 3 tuần qua. Tất nhiên, đam mê và nhiệt huyết sẽ không bao giờ mất đi chỉ vì một vài con sâu làm rầu nồi canh. Nhưng đúng là càng đi nhiều, thấy nhiều, nghe nhiều, càng thấy bản thân mình vừa dễ vụn vỡ vừa mạnh mẽ hơn, có những cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn về cuộc sống. Suy cho cùng cũng xứng đáng cho tất cả những trải nghiệm này!

3. Viết cho SK một cái email ngắn, đặt trước một cuộc gặp mặt tháng 4. Những ngày này mình rất nhớ SK, nhưng đã không email cho anh 1 dòng nào kể từ email cuối cách đây 1 tháng, mặc dù đã hứa: I will keep you posted. Có những hôm ngồi khóc và tất cả những gì mình muốn làm chỉ là viết cho anh 1 dòng để hỏi: What should I do? Nhưng niềm kiêu hãnh của bản thân đã ngăn mình lại. Chỉ là mình muốn xem mình mạnh mẽ đến đâu để vượt qua tất cả những trở ngại này và đưa ra những quyết định quan trọng khi không có những lời khuyên sáng suốt từ anh.

Mình đã làm được. Và cũng đã nhận ra một điều: Khi luôn có những người thân thiết yêu thương, tin tưởng, lắng nghe và ủng hộ mình, không có lý do gì để khóc 1 mình.

4. Đang xem Jamie Oliver Home Kitchen và ước mình có 1 khu vườn để trồng cà chua, rau thơm, mỗi buổi tối sẽ làm món chopped salad nhanh gọn nhẹ và có lợi cho sức khỏe. Hihihihi. Mơ mộng thật là vui mà!

5. Ngày mai sẽ đi thăm núi lửa. Mình nghĩ mình có thể luộc trứng được vì cái núi lửa đó vẫn đang phì phì khói 8->. Sẽ lấy nham thạch nguội cho vào lọ mang về =).

Leave a Reply

