“If you get lost, you will always be found…”

Máy tính đang để giờ Doha  nên bây giờ vẫn còn là mồng 5 :). Vậy là chỉ còn 4 ngày nữa thôi là cất cánh :D.

Hôm qua ngồi chat với Jancy, bảo không vào SG nữa, Jancy cứ buồn mãi, nói là không được gặp chị nữa rồi, không được ôm ấp dặn dò chị này nọ nữa, làm mình cũng ứa nước mắt.

Hôm nay đi mua đồ với Châu, mua được rất nhiều đồ xinh xắn mà rẻ nữa. Lúc phân vân giữa 2 đôi giày, Châu bảo, chị lấy cả 2 đôi đi, đi 1 năm cơ mà, sang đấy mua lại đắt hơn. Bần thần nghĩ, ừ đúng là mình đang chuẩn bị đồ đạc để đi xa chứ không phải chỉ đi mua sắm cho vui như bình thường nữa.

Buổi tối đi ăn uống với EB, nói những chuyện không đầu không cuối, cùng hứa với nhau 5 năm tới mỗi đứa sẽ đạt được những thành tựu gì, sẽ đi những đâu, yêu đương thế nào. Cả buổi tối cười đến sái quai hàm, thế mà đến lúc về nhà mở thiệp của con Thùy Chanh ra đọc, cứ khóc mãi không dừng được.

Mình sắp đi. Là đi thật. Là đi 1 lèo rất nhiều tháng chứ không phải là 1, 2 tháng hay chục ngày như trước đây. Những ngày trước, mỗi khi đi conference hay đi internship, trước khi đi mình luôn ý thức rõ khi nào sẽ trở về. Nhưng lần này rất khác. Đi mà không biết khi nào sẽ về, về thật sự ấy, về với những yên ổn đoàn viên. Có rất nhiều người hỏi mình: “Đi một năm thôi ấy gì?”, những lúc như thế mình chỉ cười, nói tưởng như đùa, nhưng phần nhiều là thật: “Cứ đi 1 năm đã, nhưng cũng chưa biết năm sau sẽ ở đâu”. Biết đâu lúc đó lại đang dạo chơi trên những con phố ở Châu Âu hay đi làm tình nguyện ở Châu Phi, ai mà biết được?

Có những khi mình nghĩ đến chuyện sang đến Doha sẽ nuôi 1 con mèo, để bớt cô đơn. Nhưng rồi thấy nếu như thế tình yêu cho con mèo nó cứ vá víu thế nào ấy. Vậy là lại lẩm nhẩm hát: “You will find better love, strong as it ever was…”. Có hiểu không? Mình sẽ nhớ Hà Nội và những yêu thương hiện tại nhiều đến chết mất thôi…

Hôm nay đã mua bán gần hết những thứ cần thiết, Trang Bé đã mua tặng mình bịt mắt con mèo để có thể ngủ ngon suốt mười mấy tiếng bay, rất ưng. Mình cũng bắt đầu soạn quần áo, sách, và đồ đạc để xếp vào vali.

4 tháng trước mình còn đang ngồi viết form ở sân bay Changi, Singapore. Bây giờ, chỉ còn 4 ngày nữa là đi. Đi thật. Mang tất cả những yêu thương này cùng theo…

Leave a Reply

