Là như nào?

Mình nghĩ, chỉ có những người không yêu nhau, thì mới có thể có mối quan hệ không ràng buộc. Chỉ cần là một trong hai người, yêu hơn, thì đã là một mối quan hệ mong muốn sự ràng buộc, nhưng lại không thể đòi hỏi sự ràng buộc, thì rất đau đớn.

Mình không gọi mình bây giờ là mối quan hệ không ràng buộc. Ngay từ khi bắt đầu, mình đã tự ràng buộc bản thân. Hoàn toàn như một điều cần làm, đương nhiên là thế. Không biết chuyện sẽ thế nào, nhưng chỉ cần vẫn còn vẫn tiếp tục yêu và nhớ, thì tự nỗi yêu thương đã khiến mình ngoan ngoãn hiền lành trong mối tình nho nhỏ của mình.

Em không yêu anh dài rộng, không yêu anh đến tận cùng sông núi so sánh bằng những điều rất bao la rộng lớn, em yêu anh tròn một vòng tay, vòng tay mà em đã và còn muốn tiếp tục ôm anh thêm nữa. Tròn một vòng tay vừa vặn, một vòng tay chỉ có anh ở trong đấy cho vừa. Chỉ cần thế mà đã thấy vun đắp và thương nhớ không biết làm thế nào cho đủ. Không biết làm thế nào cho anh biết. Không biết làm thế nào để giữ cho vòng tay của mình cứ mãi vẹn nguyên. Vì em không nói chuyện trăm năm, nên bao giờ em cũng yêu điều trong tay đang có. Nên bao giờ em cũng yêu anh.

Em có một ràng buộc với vòng tay của mình.

Đọc được cái này ở trên tumblr của Bun :). Thấy sao mà giống mình quá. Giống quá đến mức mình thấy sống mũi cay xè, nghĩ đến 3 giờ sáng hôm nay, không ngủ được, chạy vào bathroom, mở vòi nước, rồi cứ thế ngồi khóc dàn dụa. Giây phút thấy bản thân mình vỡ ra thành từng mảnh vụn, mình biết mình đã bắt đầu tự ràng buộc bản thân. Về cơ bản, mình là một đứa không expect nhiều khi yêu, mình không hay label a relationship bằng cách nói em yêu anh này nọ lọ chai, hãy lên kế hoạch abc cho năm nay năm tới, hãy cưới nhau. Mình không thích. Nhưng một khi đã chắc chắn về tình cảm của mình và đối phương, mình không mong muốn điều gì to tát, mình chỉ mong thứ tình cảm đó sẽ consistent. Tức là không phải hôm nay yêu nhau cho vui, rồi ngày mai lại thấy hết yêu khi tỉnh dậy vào buổi sáng.

The only expectation is consistency. But it seems to be a highest expectation of all.

Con gái, đến cuối cùng thì vẫn là con gái. Nhất là những đứa như mình, bản thân uncertain, môi trường sống uncertain, nên mong muốn có điều gì đó chắc chắn để dựa vào càng lớn hơn bao giờ hết.

Reiko bảo, nhiều khi việc đi trái lại với kỳ vọng của người khác không đáng sợ bằng việc mình làm chính bản thân mình thất vọng.

:)

 

 

 

2 comments

Leave a Reply

